Kế hoạch thực hiện mô hình “NGÀY CỦA CON”

Trường TH Tân Thới thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 mô hình “Ngày của con”. Tạo sân chơi gắn kết giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh, giúp cho phụ huynh có điều kiện sinh hoạt cùng con, nghe được những chia sẽ, những mong ước của con.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

THÀNH PHỐ THUẬN AN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THỚI
 
Số: ……/KH-THTT Lái Thiêu, ngày        tháng 02 năm 2022

 

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức thực hiện mô hình Ngày của Con

 Năm học 2022-2023

 

Căn cứ Công văn số 247/PGDĐT-GDTH ngày 27 tháng 9 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thuận An về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục tiểu học năm học 2022-2023;

Căn cứ Kế hoạch số 176/KH-THTT ngày 30 tháng 9 năm 2022 của Trường Tiểu học Tân Thới về Kế hoạch Giáo dục nhà trường năm học 2022-2023;

Căn cứ Quyết định số 345/QĐ-THTT ngày 28 tháng 11 năm 2022 của Trường Tiểu học Tân Thới về thành lập Ban Chỉ đạo Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022 – 2023.

Trường Tiểu học Tân Thới xây dựng Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 như sau:

  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
  2. Cơ sở vật chất

Trong năm học 2022 – 2023, Trường Tiểu học Tân Thới có tổng số phòng học là 20 phòng/20 lớp với tổng số 899 học sinh/19 lớp bán trú (tỷ lệ 95%). Cụ thể như sau:

– Cơ sở chính đóng tại khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương có 19 lớp bán trú, 01 lớp 2 buổi: 04 lớp Một, 04 lớp Hai; 03 lớp Ba, 04 lớp Bốn và 04 lớp Năm.

– Tổng số phòng chức năng: 04 phòng. Trong đó có 01 phòng Tin học; 01 phòng Âm nhạc; 01 phòng Mĩ thuật và 01 phòng Tiếng Anh.

Các lớp được trang bị bàn ghế, bảng, đèn chiếu sáng, quạt điện đúng quy định; phòng học được trang trí, sắp xếp đẹp mắt, gọn gàng; trang bị cây xanh trong các phòng và khuôn viên nhà trường; các trang thiết bị khác đáp ứng nhu cầu dạy và học cho giáo viên và học sinh toàn trường.

  1. Quy mô phát triển trường lớp
Khối Tổng số lớp Số học sinh
Tổng cộng Bán trú Một buổi Tổng cộng Nữ Bình quân Bán trú Dân tộc Khuyết tật
Một 4 4   200 99 50 161 14/4 3/1
Hai 4 4   170 87 42.5 150 2/2 1/1
Ba 4 3   181 78 45.2 133 4/2 0/0
Bốn 4 4   172 87 43 140 7/4 6/1
Năm 4 4   176 86 44 137 7/5 1/1
TC 20 19 0 899 437 45 721 34/17 11/4
  1. 3. Thuận lợi và khó khăn

3.1. Thuận lợi

Trường Tiểu học Tân Thới được xây dựng mới có cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, luôn mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục. Chất lượng giáo dục nhà trường luôn ổn định.

Ban Đại diện Cha mẹ học sinh của nhà trường luôn quan tâm hỗ trợ rất lớn về tinh thần và vật chất, cùng tham gia tích cực các phong trào của nhà trường, góp phần cùng nhà trường hoàn thành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học.

  3.2. Khó khăn

Đa số cha mẹ học sinh là nhân dân lao động, công nhân nên sự quan tâm đến các hoạt động của các em trong thời gian ở nhà còn chưa nhiều, sự chia sẻ, trao đổi tình cảm, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống của học sinh chưa được chú trọng.

Với những thuận lợi và khó khăn trên, Trường Tiểu học Tân Thới cũng sẽ cố gắng để tổ chức mô hình “Ngày của Con” nhằm tạo sự gắng kết giữa Cha, mẹ – Học sinh – Thầy giáo, cô giáo trong năm học 2022-2023.

  1. MỤC ĐÍCH

Nhằm tạo sân chơi cuối tuần cho cha mẹ học sinh và con em của mình cùng tham gia. Quý cha mẹ học sinh được học, được vui chơi cùng con qua các hoạt động được nhà trường tổ chức.

Giáo dục cho học sinh một số kỹ năng nền tảng, giúp học sinh có khả năng thích ứng với những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày, phù hợp với lứa tuổi; biết cách giải quyết ngay những tình huống đơn giản, cụ thể đang diễn ra trong cuộc sống thường ngày của bản thân; góp phần hình thành những phẩm chất, năng lực cơ bản trong cuộc sống.

Huy động sự tham gia của các bậc cha mẹ học sinh cùng với nhà trường để giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đạt hiệu quả.

Hoàn thiện Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 để triển khai thực hiện ở các năm học tiếp theo.

III. THỜI GIAN VÀ ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN

  1. 1. Thời gian thực hiện

Thực hiện trong năm học 2022-2023, toàn trường sẽ tổ chức 05 lần cho 5 khối, mỗi khối sẽ được tổ chức 01 lần trong một buổi sáng Chủ nhật từ 7h00’ đến 12h00’ (tùy theo tình hình thực tế).

– Khối 5: Ngày 05/03/2023.

– Khối 4: Ngày 05/03/2023.

– Khối 3: Ngày 16/04/2023.

– Khối 2: Ngày 16/04/2023.

– Khối 1: Ngày 23/4/2023.

Tổ chức tổng kết phát thưởng cho các đội tham gia sau khi kết thúc các hoạt động trong ngày thực hiện mô hình “Ngày của Con” của từng khối.

Tổ chức họp rút kinh nghiệm sau mỗi lần tổ chức để việc tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” ngày càng mang lại hiệu quả tốt hơn, hình thức hấp dẫn, thu hút cha mẹ học sinh và học sinh tham gia hơn.

  1. 2. Đối tượng thực hiện

Tất cả các em học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 năm học 2022-2023 của toàn trường và mỗi học sinh sẽ có 01 người thân (Cha, mẹ, ông, bà, cô, chú, anh, chị,…) theo cùng để tham gia các hoạt động trong mô hình “Ngày của Con” do nhà trường tổ chức.

  1. IV. NỘI DUNG

Thực hiện Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 nhằm triển khai tổ chức giáo dục kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm cho học sinh thông qua các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với sự tham gia của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và Cha mẹ học sinh.

Tham gia mô hình “Ngày của Con” do nhà trường tổ chức qua nội dung các hoạt động như:

– Hoạt động 1 “Trang trí logo cùng Con”: Cha mẹ học sinh sẽ được tham gia cùng con qua hoạt động thi vẽ thiết kế và thực hiện làm hoàn chỉnh logo cho đội của mình.

– Hoạt động 2 “Chơi cùng Con”: Cha mẹ học sinh sẽ được tham gia các trò chơi thể hiện tinh thần đoàn kết, khéo léo, nhanh nhẹn phối hợp ăn ý cùng con qua tham gia các trò chơi.

Hoạt động 3 “Học cùng Con”: Cha mẹ học sinh sẽ cùng con ôn lại những kiến thức mà mình đã từng học ngày trước.

Hoạt động 4 “Lắng nghe Con nói”: Thông qua hoạt động cha mẹ học sinh hiểu thêm về nguyện vọng của con em mình.

Hoạt động 5 “Ăn cùng con”: Cha mẹ học sinh sẽ được trải nghiệm cùng con tự phục vụ bữa ăn buffet cùng ba, mẹ

Qua mô hình “Ngày của Con”, Trường Tiểu học Tân Thới muốn tạo dựng một “Ngôi trường hạnh phúc”. Đó cũng chính là một thông điệp, quyết tâm lớn của tập thể đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, truyền đi những tín hiệu tích cực, thể hiện nỗ lực không ngừng đổi mới để đáp ứng tốt hơn những yêu cầu đổi mới của xã hội, của đất nước đang đặt ra.

  1. HÌNH THỨC THỰC HIỆN

          Trong năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Tân Thới tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 theo các hình thức với 05 hoạt động như sau:

  1. Hoạt động: Trang trí logo cùng Con
  2. a) Thời gian thực hiện: 40 phút (20 phút thực hiện trang trí và 20 phút trình bày sản phẩm).
  3. b) Địa điểm thực hiện: Tại sân trường. Mỗi lớp ngồi theo khu vực của lớp mình.
  4. c) Hình thức thực hiện:

– Giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị các vật liệu, dụng cụ để thực hiện làm logo.

– Giáo viên chủ nhiệm cùng với cha mẹ học sinh và học sinh của mỗi lớp trang trí logo của lớp theo ý tưởng và sự sáng tạo riêng theo thống nhất chung của đội. Mỗi học sinh và 01 người thân cùng thực hiện hoàn thành 2 sản phẩm logo. Cả lớp chọn khẩu hiệu cho lớp của mình.

– Giáo viên chủ nhiệm chia đội theo các hoạt động, các trò chơi sẽ tham gia trong suốt thời gian thực hiện mô hình.

  1. c) Ban Giám khảo chấm điểm phần thi “Trang trí logo cùng Con”:

– Ban Giám khảo chấm điểm khối lớp 5, 4: Cô Đào, cô Hương, thầy Long chấm điểm cho các đội thi.

– Ban Giám khảo chấm điểm khối lớp 3: Cô Đào, cô Hương, thầy Long chấm điểm cho các đội thi.

– Ban Giám khảo chấm điểm khối lớp 2: Cô Đào, cô Hương, thầy Long chấm điểm cho các đội thi.

– Ban Giám khảo chấm điểm khối lớp 1: Cô Đào, cô Hương, thầy Long chấm điểm cho các đội thi.

  1. Hoạt động: Chơi cùng Con
  2. a) Thời gian thực hiện: 40 phút.
  3. b) Địa điểm thực hiện: Tại sân trường.

Chơi theo khu vực Ban Tổ chức chuẩn bị sẵn.

  1. c) Hình thức thực hiện: Mỗi học sinh và 01 người thân cùng tham gia 02 trò chơi do nhà trường tổ chức (Có 03 trò chơi, trò chơi có thể thay đổi cho từng khối lớp và theo tình hình thực tế) như:

– Trò chơi 1: “Đập heo đất”: Tổ chức cho các lớp (mỗi lớp 01 đội) cùng thi một lượt; mỗi đội cần 10 người thân và 10 học sinh xếp thành 2 hàng dọc. Có 10 con heo đất đã được treo sẵn. Người đập heo sẽ bị bịt mắt, cầm một cây gậy đứng vị trí mà BTC đã quy định trước. Khi nghe hiệu lệnh của BTC người chơi sẽ quay 3 vòng và tiếp tục tiến về phía những con heo đất dưới sự điều khiển của người đồng đội (có thể thay đổi người thân hoặc học sinh bị bịt mắt tùy vào sự quyết định của cả đội), dùng gậy để đập vỡ heo.

Khoảng cách từ vị trí xuất phát đến những con heo đất là 5m.

Lưu ý: Người chơi phải đập đúng con heo ở vị trí mình xuất phát. Đập không đúng heo của mình thì không nhận được phần thưởng.

sau đó chạy về chạm tay vào cặp tiếp theo mới được xuất phát. Trong thời gian 10 phút đội nào đập được nhiều heo đất nhất đội đó sẽ giành chiến thắng.

+ Phần chuẩn bị dụng cụ đập heo: Tổ lớp Hai chuẩn bị

– Trò chơi 2: “Hai người ba chân”: Tổ chức cho các lớp (mỗi lớp 01 đội) cùng thi một lượt; mỗi đội cần 10 người thân; 10 học sinh tham gia. Khi có hiệu lệnh xuất phát lấy 01 cờ mang đến điểm đích bỏ vào ống sau đó quay lại vạch xuất phát thì cặp tiếp theo mới đuợc đi. Trong thời gian 10 phút, đội nào cắm được nhiều cờ nhất đội đó sẽ chiến thắng. Phạm quy là bị tuột dây, bế, đứt dây hoặc rơi cờ thì cặp đó quay lại đi vạch xuất phát thực hiện lại.

+ Phần chuẩn bị dụng cụ: Tổ lớp Ba, lớp Một chuẩn bị

– Trò chơi 3: “Đua thuyền trên cạn”: Tổ chức cho các lớp (mỗi lớp 01 đội) cùng thi một lượt; mỗi đội cần 15 người thân; 15 học sinh tham gia. Các đội xếp hàng dọc tại vạch đích. Các thành viên trong đội ngồi bệt xuống đất tạo thành con thuyền bằng cách: Thành viên phía sau lấy hai chân quàng vào hông người phía trước, thực hiện từ thành viên thứ 2 đến người chơi cuối cùng. Hai tay chống ra sau làm nhiệm vụ như tay chèo thuyền. Trông hình dạng lúc này của các đội chơi cũng rất giống hình chú rết nhiều chân, đó là lí do trò chơi này còn có tên gọi khác là đua rết. Khi có hiệu lệnh xuất phát, các đội chơi sẽ di chuyển bằng lực tạo đà ở tay, đồng thời dịch chuyển người và mông sao cho thật thật khéo léo để không bị mất thăng bằng, trong khi phần chân đã bị trói chặt với chân người đằng trước.

– Trong quá trình di chuyển, thuyền của mỗi đội không được phép đứt quãng. Nếu đội nào có thuyền bị đứt ra sẽ phải quay lại điểm xuất phát bạn đầu và thực hiện thi đấu lại.

– Trong thời gian 10 phút đội thắng cuộc là đội có thành viên chèo thuyền cuối cùng vượt qua vạch đích mà không bị phạm lỗi.

+ Phần chuẩn bị dụng cụ: Tổ lớp Bốn, lớp Năm chuẩn bị

  1. d) Thành lập Tổ trọng tài cho các trò chơi như sau:

– Trò chơi 1: Cô Hiền  – Tổ trưởng, cô Thủy – Tổ phó điều động tổ trọng tài và ghi nhận kết quả của trò chơi, báo kết quả cho cô Nga tổng hợp. Các trọng tài bấm giờ, quan sát đội thi và báo kết quả cho cô Hiền và cô Thủy.

+ Trọng tài các lớp khối 5 (4 đội): Cô Oanh, cô Tuyết, cô Thảo, cô Nghiệp.

+ Trọng tài các lớp khối 4 (4 đội): Cô Nguyệt, cô Tuyền, cô Cúc, thầy Long.

+ Trọng tài các lớp khối 3 (4 đội): Cô Hùng, cô Mỹ, thầy Huy, cô Trang.

+ Trọng tài các lớp khối 2 (4 đội): Cô Diệp, thầy Luân, cô Linh, cô Trân.

+ Trọng tài các lớp khối 1 (4 đội): Cô Nga, cô Lưu Hường, cô Hương, cô Đào.

– Trò chơi 2: Cô Hiền – Tổ trưởng, cô Thủy – Tổ phó điều động tổ trọng tài và ghi nhận kết quả của trò chơi, báo kết quả cho cô Nga tổng hợp. Các trọng tài bấm giờ, quan sát đội thi và báo kết quả cho cô Hiền và cô Thủy.

+ Trọng tài các lớp khối 5 (4 đội): Cô Oanh, cô Tuyết, cô Thảo, cô Nghiệp.

+ Trọng tài các lớp khối 4 (4 đội): Cô Nguyệt, cô Tuyền, cô Cúc, thầy Long.

+ Trọng tài các lớp khối 3 (4 đội): Cô Hùng, cô Mỹ, thầy Huy, cô Trang.

+ Trọng tài các lớp khối 2 (4 đội): Cô Diệp, thầy Luân, cô Linh, cô Trân.

+ Trọng tài các lớp khối 1 (4 đội): Cô Nga, cô Lưu Hường, cô Hương, cô Đào.

– Trò chơi 3: Cô Hiền – Tổ trưởng, cô Thủy – Tổ phó điều động tổ trọng tài và ghi nhận kết quả của trò chơi, báo kết quả cho cô Nga tổng hợp. Các trọng tài bấm giờ, quan sát đội thi và báo kết quả cho cô Hiền và cô Thủy.

+ Trọng tài các lớp khối 5 (4 đội): Cô Oanh, cô Tuyết, cô Thảo, cô Nghiệp.

+ Trọng tài các lớp khối 4 (4 đội): Cô Nguyệt, cô Tuyền, cô Cúc, thầy Long.

+ Trọng tài các lớp khối 3 (4 đội): Cô Hùng, cô Mỹ, thầy Huy, cô Trang.

+ Trọng tài các lớp khối 2 (4 đội): Cô Diệp, thầy Luân, cô Linh, cô Trân.

+ Trọng tài các lớp khối 1 (4 đội): Cô Nga, cô Lưu Hường, cô Hương, cô Đào.

  1. Hoạt động: Học cùng Con
  2. a) Thời gian thực hiện: 40 phút.
  3. b) Địa điểm thực hiện: Tại sân trường.
  4. c) Hình thức thực hiện:

– Cô Bích – Phó Hiệu trưởng và tổ trưởng các tổ chuyên môn soạn đề thi “Rung chuông vàng”. Hệ thống câu hỏi từ dễ đến khó và có đủ các môn học và kiến thực thực tế. (hỗ trợ cô Bích T Huy, T Luân, C Đào, C Hương)

– Mỗi lớp cử học sinh và người thân của học sinh ngồi theo khu vực thi “Rung chuông vàng”.

– Mỗi học sinh cùng người thân được nhà trường cấp 01 bảng và phấn: Người điều khiển chương trình, trình chiếu, đọc câu hỏi và đáp án trong thời gian 10 giây. Học sinh cùng người thân trao đổi chọn đáp án ghi vào bảng, những phương án sai sẽ bị thu bảng. Những đội còn lại cuối cùng sẽ giành chiến thắng.

– Tổ trưởng gom bảng con và dán số thứ tự theo số lượng học sinh tham gia thi của khối như sau:

+ Khối 5: 10 học sinh và 10 người thân/lớp (40 học sinh và 40 người thân).

+ Khối 4: 10 học sinh và 10 người thân/lớp (40 học sinh và 40 người thân).

+ Khối 3: 10 học sinh và 10 người thân/lớp (40 học sinh và 40 người thân).

+ Khối 2: 10 học sinh và 10 người thân/lớp (40 học sinh và 40 người thân).

+ Khối 1: 10 học sinh và 10 người thân/lớp (40 học sinh và 40 người thân).- Tổ trưởng sắp học sinh ngồi theo số thứ tự và ngồi thành 04 – 05 hàng ngang (Tùy theo số lượng học sinh của từng khối mà sắp mỗi hàng từ 8 – 10 học sinh).

  1. d) Thành lập Tổ Giám khảo thi “Rung chuông vàng” như sau:

– Hàng 1: Cô Đào.

– Hàng 2: Cô Hương.

– Hàng 3: Cô Cúc.

– Hàng 4: Thầy Long.

– Hàng 5: Cô Cẩm.

Giám khảo quan sát và báo kết quả về cho cô Bích, cô Biển tổng hợp.

  1. Xem đoạn clip nói về những công việc cha mẹ làm để chăm lo cho các con
  2. a) Thời gian thực hiện: 5 – 10 phút.
  3. b) Địa điểm thực hiện: Tại sân trường.
  4. c) Hình thức thực hiện:

– Thiết kế và hoàn chỉnh đoạn clip: Thầy Luân, thầy Hoàng Anh, thầy Huy, thầy Long, cô Mỹ, cô Biển, cô Cẩm.

– Mở đoạn clip: Thầy Luân, thầy Hoàng Anh chịu trách nhiệm.

– Học sinh và cha mẹ học sinh sẽ xem 01 đoạn clip về những công việc cha mẹ làm để chăm lo cho các con để học sinh cảm nhận những vất vả hàng ngày của cha mẹ.

+ Phần chuẩn bị dụng cụ: T Lợi chuẩn bị

  1. 5. Hoạt động: Lắng nghe Con nói
  2. a) Thời gian thực hiện: 40 phút (10 phút viết và 30 phút trình bày).
  3. b) Địa điểm thực hiện: Tại sân trường.
  4. c) Hình thức thực hiện:

– Hình thức: Người thân sinh hoạt tự do tại sân trường. Học sinh tập trung dưới sân trường hoặc phòng khác để viết điều các em muốn nói với người thân. Thời gian học sinh viết tối đa 10 phút.

– Mỗi khối cử 02 học sinh lên bục nói lời cảm nhận trực tiếp với cha, mẹ, người thân của mình.

– Tất cả học sinh còn lại viết ra giấy đã chuẩn bị trước gửi cho cha, mẹ, người thân đọc.

– Nội dung là những điều Con muốn nói với người thân của mình về bất cứ vần đề gì. Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh viết và nói lên điều Con muốn nói; chuẩn bị giấy, viết để học sinh viết cho người thân.

Chuẩn bị: Lớp cô Mỹ, T Huy, C Trân, C Linh (GVCN chuẩn bị trước cho HS lên trình bày)

  1. Cùng múa theo nhạc

Để cảm ơn công lao to lớn của cha mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng các em, và tình cảm yêu thường mà cha mẹ dành cho các con. Tất cả các em học sinh, cha mẹ học sinh, quý vị đại biểu cùng thầy cô giáo của nhà trường sẽ cùng hoà mình thực hiện múa theo bài hát “ Mẹ ơi có biết – Gia đình nhỏ hạnh phúc to ”.

Các giáo viên múa mẫu: Cô Hùng, cô Nga, cô Tuyết, cô Thủy, cô Diệp, cô Thảo.

  1. Trao giải thưởng các hoạt động

Khi nghe đọc tên lớp nào, học sinh nào đạt giải thì các em tiến lên sân khấu nhận giải. Cô Hiền TD, cô Cúc và giáo viên khối 2 lên hướng dẫn học sinh tất cả các khối lớp xếp hàng nhận giải.

7.1. Trao thưởng hoạt động 1Trang trí logo cùng Con

– Khối 5,4: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích.

– Khối 3: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích.

– Khối 2: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích.

– Khối 1: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích.

7.2. Trao thưởng hoạt động 2Chơi cùng Con

  1. a) Trò chơi thứ nhất “Đập heo đất

– Khối 5,4: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích

– Khối 3: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích.

– Khối 2: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích

– Khối 1: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích.

  1. b) Trò chơi thứ hai “Hai người ba chân”

– Khối 5,4: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích

– Khối 3: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích.

– Khối 2: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích

– Khối 1: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích.

  1. b) Trò chơi thứ ba “Đua thuyền trên cạn

– Khối 5,4: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích

– Khối 3: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích.

– Khối 2: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích

– Khối 1: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 01 Giải Khuyến khích.

7.3. Trao thưởng hoạt động 3Học cùng Con

Tất cả các khối 1 đến khối 5: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 01 Giải Ba; 02 Giải Khuyến khích.

Chuẩn bị giấy khen: C Biển, C Thanh, T Hoàng Anh

  1. Chụp hình lưu niệm

– Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn cha mẹ học sinh và học sinh cùng chụp hình lưu niệm của từng lớp với Ban Giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm.

  1. 9. Hoạt động: Ăn cùng Con
  2. a) Thời gian thưc hiện: 40 phút.
  3. b) Địa điểm thực hiện: Tại sân trường dùng buffet
  4. c) Hình thức thực hiện:

– Cha mẹ học sinh sẽ cùng con trải nghiệm ăn bữa bufeet qua hình thức tự phục vụ mà các con thực hiện hàng ngày ở trường. Giá tiền 01 suất ăn là 50.000 đồng/01 suất (cha mẹ học sinh tự nguyện đăng ký tham gia và đóng tiền suất ăn).

– Giáo viên chủ nhiệm cùng ăn trưa với cha mẹ học sinh và học sinh lớp mình.

  1. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
  2. 1. Phân công nhiệm vụ Ban Chỉ đạo

Trường Tiểu học Tân Thới phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban Chỉ đạo Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 như sau:

1.1. Trưởng ban (Cô Nguyễn Thị Kim Phương – Hiệu trưởng)

Chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo, cho giáo viên, nhân viên toàn trường.

Tổ chức họp Ban Chỉ đạo đánh giá, rút kinh nghiệm sau mỗi lần tổ chức hoặc họp đột xuất khi có vấn đề phát sinh.

Chỉ đạo giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 theo đúng kế hoạch đề ra và thực hiện những vấn đề phát sinh (nếu có).

1.2. Phó Trưởng ban (Cô Trần Thị Bích – Phó Hiệu trưởng)

Chỉ đạo, hướng dẫn phân công công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện và hoàn thành tất cả các nội dung trong hoạt động 1 “Trang trí logo cùng Con”; hoạt động 3 “Học cùng Con”; hoạt động 5 “Ăn cùng Con”.

Quản lý chung các thành viên thực hiện nhiệm vụ được phân công. Theo dõi, kiểm tra thực tế việc thực hiện và tổng hợp việc thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 trong nhà trường để báo cáo cho Trưởng ban.

1.3. Phó Trưởng ban (Cô Trương Hoàng Nguyệt – Chủ tịch Công đoàn)

Chỉ đạo, hường dẫn phân công công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện và hoàn thành tất cả các nội dung trong hoạt động 2 “Chơi cùng Con”;  hoạt động 4 “Lắng nghe Con nói”;

Quản lý chung các thành viên thực hiện nhiệm vụ được phân công. Theo dõi, kiểm tra thực tế việc thực hiện và tổng hợp việc thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 trong nhà trường để báo cáo cho Trưởng ban.

1.4. Thư ký (Cô Trịnh Thị Ngọc Mỹ – Thư ký Hội đồng)

Chịu trách nhiệm ghi chép lại các cuộc họp của Ban Chỉ đạo; các nội dung triển khai về công tác tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Ghi nhận, tổng hợp kết quả tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 của nhà trường; tổng hợp kết quả các phần thi của các lớp trong các hoạt động được tổ chức theo kết quả của Ban Giám khảo.

         1.5. Các thành viên (13 thành viên theo Quyết định số 345/KH-THTT ngày 28 tháng 11 năm 2022 của Trường Tiểu học Tân Thới về thành lập Ban Chỉ đạo Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023)

Các thành viên là Tổ trưởng có nhiệm vụ theo dõi việc tham gia mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 của các lớp theo Tổ khối mình phụ trách trong nhà trường và hỗ trợ tổ chức các hoạt động trong thực hiện mô hình “Ngày của Con” của từng khối lớp.

Các thành viên đại diện đoàn thể phối hợp giáo dục học sinh, tuyên truyền đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh thực hiện tốt Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 của nhà trường và theo dõi, giúp đỡ các lớp trong quá trình tham gia thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023.

Tất cả các thành viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công, ghi nhận những kết quả đạt được, những vấn đề phát sinh để báo cáo và xin ý kiến Trưởng ban – Hiệu trưởng để tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 của nhà trường.

  1. 2. Phân công nhiệm vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường

2.1. Đối với cán bộ quản lý

Hiệu trưởng ban hành Quyết định số 345/KH-THTT ngày 28 tháng 11 năm 2022 của Trường Tiểu học Tân Thới về thành lập Ban Chỉ đạo Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022 – 2023 và duyệt Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022 – 2023 của nhà trường.

Phát động và triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022 – 2023 ở từng lớp; từng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh trong nhà trường.

Kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các thành viên trong Ban Chỉ đạo. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022 – 2023 của nhà trường để kịp thời đưa ra hướng chỉ đạo cụ thể, phù hợp với đơn vị mình.

Giao nhiệm vụ lưu giữ các hoạt động tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” của nhà trường thông qua ảnh chụp, băng hình, nhật ký để làm rõ sự thay đổi trong tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” của nhà trường sau mỗi lần tổ chức.

2.2. Đối với giáo viên, nhân viên

Giáo viên chủ nhiệm cho cha mẹ học sinh và học sinh đăng ký tự nguyện tham gia mô hình “Ngày của con”.

Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh lớp mình hiểu rõ một số yêu cầu, nội dung, cách thực hiện của mô hình “Ngày của Con” và tham gia có hiệu quả qua những hoạt động cụ thể được nhà trường tổ chức.

2.3. Đối với học sinh

Thông qua tham gia mô hình “Ngày của Con”, các em học sinh của nhà trường thực hiệc các việc sau:

– Hòa mình vào các trò chơi trong không khí sôi động thi đua không kém phần gay cấn.

– Bày tỏ cảm xúc của mình, được nói ra những điều bấy lâu nay ấp ủ chưa dám nói với người thân.

– Tham gia vừa chơi vừa học, phục vụ bữa ăn trưa cùng với cha/ mẹ/ người thân của mình.

– Tận hưởng một ngày với cha/mẹ/người thân đã giành trọn thời gian cho mình.

2.4. Cha mẹ học sinh

Thông qua tham gia mô hình “Ngày của Con”, cha mẹ học sinh của nhà trường thực hiệc các việc sau: Cha/ mẹ/ người thân tham gia cùng con trong các hoạt động: Trang trí logo cùng Con (thực hiện trang trí logo cùng con cho đội của mình); Chơi cùng Con (cùng con tham gia những trò chơi vận động, ăn ý với nhau); Học cùng Con (thi Rung chuông vàng cùng con để trả lời những câu học kiến thức con đang học và kiến thức thực tế cuộc sống); Lắng nghe Con nói (được hiểu con mình hơn thông qua những lời con chưa bao giờ nói ra); Ăn cùng Con (tự phục vụ bữa ăn trưa cùng con).

  1. Phân công chuẩn bị, thực hiện

– Xây dựng kịch bản chương trình và dẫn chương trình: Cô Hiền, thầy Huy.

– Chụp hình, quay phim tất cả các hoạt động: Thầy Hoàng Anh, thầy Long, cô Mỹ, cô Biển.

– Tổng hợp kết quả các hoạt động, các trò chơi: Cô Bích, thầy Luân, cô Thủy, cô Nguyệt, cô Hiền TD, cô Nga, cô Biển.

– Âm thanh, máy chiếu: Thầy Luân, thầy Hoàng Anh.

– Văn nghệ: Cô Lưu Hường, cô Mỹ – cô Hiền chuẩn bị 02 tiết mục văn nghệ(1 học sinh – 1 giáo viên).

– Đặt và duyệt phông treo: Cô Phương – Hiệu trưởng.

– Trang trí: Cô Phương chỉ đạo, toàn trường thực hiện.

– Lao động vệ sinh, sắp xếp bàn ghế: Tập thể CBGV- NV

– Chuẩn bị giấy khen: Cô Biển.

– Viết giấy khen: Cô Oanh. Giáo viên chuẩn bị viết đen để viết giấy khen.

– Chuẩn bị phần thưởng: Giáo viên khối 3,4,5

– Bưng phần thưởng:

+ Khối 5: Cô Thảo, cô Tuyền

+ Khối 4: Cô Tuyết, cô Cẩm

+ Khối 3: cô Nga, cô Trịnh Hường

+ Khối 2: Cô Mỹ, cô Hùng

+ Khối 1: Cô Diệp, thầy Luân

VII. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 được thực hiện từ nguồn kinh phí ngân sách của nhà trường được cấp hàng năm và các nguồn đóng góp, hỗ trợ tự nguyện hợp pháp của cha mẹ học sinh nhà trường. Bao gồm:

  1. Chi trong nguồn kinh phí ngân sách của nhà trường được cấp

1.1. Chi khen thưởng các hoạt động, trò chơi

  1. a) Khối 5

– Trang trí logo

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 1  = 100.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 1   = 80.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 1   = 70.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/01 giải x 1   = 50.000 đồng.

300.000 đồng

– Trò chơi 1 + 2 + 3:

– Trang trí logo

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 3  = 300.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 3   =  240.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 3   =  210.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/01 giải x 3   =  150.000 đồng.

900.000 đồng

 

– Rung chuông vàng:

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 1  = 100.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 1   = 80.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 1   = 70.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/02 giải x 1   = 100.000 đồng.

350.000 đồng

– Tổng cộng chi khen thưởng khối 5: 1.550.000 đồng.

  1. b) Khối 4

– Trang trí logo

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 1  = 100.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 1   = 80.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 1   = 70.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/01 giải x 1   = 50.000 đồng.

300.000 đồng

– Trò chơi 1 + 2 + 3:

– Trang trí logo

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 3  = 300.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 3   =  240.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 3   =  210.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/01 giải x 3   =  150.000 đồng.

900.000 đồng

 

– Rung chuông vàng:

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 1  = 100.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 1   = 80.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 1   = 70.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/02 giải x 1   = 100.000 đồng.

350.000 đồng

– Tổng cộng chi khen thưởng khối 4: 1.550.000 đồng.

  1. c) Khối 3

– Trang trí logo

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 1  = 100.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 1   = 80.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 1   = 70.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/01 giải x 1   = 50.000 đồng.

300.000 đồng

– Trò chơi 1 + 2 + 3:

– Trang trí logo

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 3  = 300.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 3   =  240.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 3   =  210.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/01 giải x 3   =  150.000 đồng.

900.000 đồng

 

– Rung chuông vàng:

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 1  = 100.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 1   = 80.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 1   = 70.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/02 giải x 1   = 100.000 đồng.

350.000 đồng

– Tổng cộng chi khen thưởng khối 3: 1.550.000 đồng.

  1. d) Khối 2

– Trang trí logo

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 1  = 100.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 1   = 80.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 1   = 70.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/01 giải x 1   = 50.000 đồng.

300.000 đồng

– Trò chơi 1 + 2 + 3:

– Trang trí logo

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 3  = 300.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 3   =  240.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 3   =  210.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/01 giải x 3   =  150.000 đồng.

900.000 đồng

 

– Rung chuông vàng:

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 1  = 100.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 1   = 80.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 1   = 70.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/02 giải x 1   = 100.000 đồng.

350.000 đồng

– Tổng cộng chi khen thưởng khối 2: 1.550.000 đồng.

đ) Khối 1

– Trang trí logo

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 1  = 100.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 1   = 80.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 1   = 70.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/01 giải x 1   = 50.000 đồng.

300.000 đồng

– Trò chơi 1 + 2 + 3:

– Trang trí logo

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 3  = 300.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 3   =  240.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 3   =  210.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/01 giải x 3   =  150.000 đồng.

900.000 đồng

 

– Rung chuông vàng:

+ Giải Nhất:                    100.000 đồng/01 giải x 1  = 100.000 đồng.

+ Giải Nhì:                    80.000 đồng/01 giải x 1   = 80.000 đồng.

+ Giải Ba:                       70.000 đồng/01 giải x 1   = 70.000 đồng.

+ Giải Khuyến khích       50.000 đồng/02 giải x 1   = 100.000 đồng.

350.000 đồng

– Tổng cộng chi khen thưởng khối 1: 1.550.000 đồng.

  1. e) Tổng cộng chi khen thưởng khối 5, 4, 3, 2, 1

1.550.000 đồng x 5 khối =7.750.000 đồng (Bảy triệu bảy trăm năm mươi nghìn đồng).

1.2. Chi mua sắm các vật dụng

Chi thực tế mua các vật dụng phục vụ cho các hoạt động thực hiện mô hình “Ngày của Con”, có hóa đơn chứng từ kèm theo đúng quy định.

– Mua dây, heo đất, xô.

– Cờ, ống đựng cờ.

– Mua thảm trải.

Dự kiến: 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng chẵn).

1.3. Chi làm phông chương trình

Một phông chương trình mô hình “Ngày của Con”: 3.000.000 đồng (Ba triệu đồng chẵn).

  1. Chi từ nguồn đóng góp, hỗ trợ tự nguyện hợp pháp của cha mẹ học sinh

Tiền suất ăn trưa là 50.000 đồng/01 suất (số lượng tùy theo cha mẹ học sinh đăng ký thực tế).

Cha mẹ học sinh đăng ký tham gia và đóng góp tiền suất săn theo tinh thần tự nguyện.

VIII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Hiệu trưởng ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con”; xây dựng Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 của nhà trường.

Họp Ban Đại diện Cha mẹ học sinh để triển khai Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 và bàn bạc những vấn đề cần chỉnh sửa, xin ý kiến thời gian tổ chức, đăng ký, đóng góp tự nguyện suất ăn trưa trong hoạt động “Ăn cùng Con”.

Triển khai Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh toàn trường.

Ban Giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm phối hợp tốt với cha mẹ học sinh trong việc thực hiện Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 của nhà trường; cho cha mẹ học sinh đăng ký tự nguyện tham gia “Ngày của Con”.

Tổng phụ trách Đội tổ chức sinh hoạt cho học sinh toàn trường nội dung thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 trong giờ Sinh hoạt dưới cờ. Giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt cho học sinh của lớp nội dung thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 và hướng dẫn học sinh thực hiện.

Nhà trường tổ chức tập huấn hướng dẫn cho các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường cách thực hiện tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” vào đầu năm học.

Giáo viên chủ nhiệm các lớp triển khai đến tất cả học sinh, cha mẹ học sinh của lớp mình về kế hoạch tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” và thời gian của khối lớp mình tham gia.

Phó Hiệu trưởng của nhà trường thẩm định và ra đề thi “Rung chuông vàng” vừa sức học sinh với các kiến thức trong chương trình lớp học và các kiến thức trải nghiệm thực tế trong cuộc sống.

Huy động tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của nhà trường tham gia tổ chức, làm Ban Giám khảo cho các hoạt động.

Thường xuyên kiểm tra việc tổ chức thực hiện theo nhiệm vụ đã phân công.  Tổ chức sơ kết sau mỗi lần tổ chức; tổng kết việc tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023; rút kinh nghiệm và đề ra biện pháp thực hiện sát hợp với tình hình thực tế nhà trường. Tuyên dương tập thể lớp tiêu biểu trong thực hiện mô hình “Ngày của Con”.

Trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023, yêu cầu các đoàn thể, các bộ phận, cá nhân trong nhà trường nghiêm túc thực hiện và đóng góp ý kiến bổ sung, hoàn thiện để thực hiện tốt nhất trong năm học 2022-2023 và tốt hơn nữa sau mỗi lần tổ chức.

Trên đây là Kế hoạch Tổ chức thực hiện mô hình “Ngày của Con” năm học 2022-2023 của Trường Tiểu học Tân Thới./.

Nơi nhận:                                                                        

– Ban Chỉ đạo;

– Bộ phận, Tổ trưởng;

– BĐD CMHS;

– Kế toán;

– Lưu: VT.

 

  HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Nguyễn Thị Kim Phương